Những điều cần làm giúp xe tải mới mua bền hơn

Ngày đăng: 14/11/2023

Khi mua xe tải mới về, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm mua xe trước đó, thì thường mắc phải các sai lầm khiến cho xe giảm tuổi thọ. Để hỗ trợ bạn, Trường Long xin cung cấp đến bạn những điều cần làm khi mới mua xe tải giúp xe bền hơn.

Những điều cần làm giúp xe tải mới mua bền hơn

Những điều cần làm giúp xe tải mới mua bền hơn

 

Kiểm tra tình trạng xe tải mới mua khi nhận xe đóng một vai trò rất lớn trong việc đảm bảo tuổi thọ thật của xe. Tình trạng xe tải ban đầu tốt là cơ sở cho mọi phương pháp giữ xe tải bền lâu hơn.

6 gợi ý kiểm tra xe tải khi nhận xe

Sau đây là 6 gợi ý kiểm tra xe tải mà bạn có thể tham khảo:

  1. Kiểm tra động cơ xe: Nên đề máy xe để máy xe trong khoảng 5 phút để xem có hoạt động bình thường không
  2. Kiểm tra hệ thống đèn: Trong lúc đề máy, bạn cũng hãy thử toàn bộ đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu xem hoạt động có ổn không.
  3. Kiểm tra lại các thiết bị và hệ thống điện: Điều hòa, bộ điều khiển, đồng hồ hiển thị, kim đo, radio, đầu sạc điện.
  4. Thùng xe tải: Hãy quan sát cả phía trong và phía ngoài xe tải xem các bề mặt có bị móp méo biến dạng và rỉ sét không, xem các điểm tiếp nối có bị hở không, độ chắc chắn của các chốt gài. Đối với xe tải thùng mui bạt thì cần kiểm tra xem tấm bạt có bị rách thủng, mục hoặc sờn không.
  5. Lốp xe: kiểm tra và điều chỉnh các lốp xe cho cân bằng.
  6. Vệ sinh xe: Cần kiểm tra xem nội thất, cabin, nội thất thùng xe và thậm chí gầm xe để xem có sạch sẽ không, để tránh các tình trạng mối mọt, côn trùng làm ổ khiến giảm chất lượng xe.

Khi mua xe tải tại Trường Long, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì chúng tôi có hẳn một quy trình kiểm tra xe trước xuất xưởng. Hơn thế nữa, quy trình này cũng tuân thủ các quy định đăng kiểm của Bộ giao thông vận tải.

 

 

Một trong những điều giúp bạn giữ cho xe tải chở hàng của mình bền lâu hơn khi mới mua là trang bị thêm cho chúng một vài thiết bị cần thiết.

Những thứ cần thiết trang bị thêm cho xe tải mới

Khi mua xe tải, bạn có thể cân nhắc trang bị thêm một số thứ cần thiết sau đây. Những thứ này chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn đảm bảo độ bền cho xe trong quá trình vận hành xe.

Bảo hiểm vật chất xe

Khác với ô tô, xe tải được sử dụng chủ yếu cho các mục đích hoạt động kinh doanh. Do đó, tần suất vận hành cao hơn hẳn. Điều này cũng dẫn đến việc các rủi ro khi lưu thông có khả năng xảy ra nhiều hơn.

Bảo hiểm vật chất cho xe tải

 

Bởi thế, việc mua bảo hiểm vật chất cho xe là một điều thiết yếu, dù đây không phải là loại bảo hiểm bắt buộc theo quy định pháp luật Việt Nam.

Để biết thêm về các loại bảo hiểm cho xe tải chở hàng và giá cả, mời bạn tham khảo bài viết:
2 Loại bảo hiểm không thể thiếu cho xe tải 

Hiện tại khách hàng sẽ được tặng bảo hiểm vật chất xe lần đầu khi mua xe tải Hino tại Trường Long.

Bình chữa cháy

Dù chẳng mấy ai mong một ngày phải dùng đến bình chữa cháy và cũng hiếm khi phải dùng đến, song đây là một vật cần thiết khi lái xe tải chở hàng.

Bên cạnh việc tránh bị xử phạt từ 300,000đ - 500,000đ thì khi trang bị bình chữa cháy trên xe có thể giảm thiểu mức độ thiệt hại tối đa trong trường hợp xảy ra các sự cố về cháy.

Hiện tại, khi mua xe tải Hino tại Trường Long, quý khách hàng cũng sẽ được tặng bình chữa cháy theo xe, đúng quy định với dung tích nhỏ gọn, phù hợp.

Tham khải thêm các lưu ý dùng bình chữa cháy trên xe tải đúng cách: https://www.truonglong.com/blogs/cam-nang-mua-xe/binh-chua-chay-de-dau-tren-xe-tai

Thùng đồ nghề

Thùng đồ nghề xe tải phần lớn đều được tặng theo khi các bạn mua xe tải tại các đại lý, với dụng cụ đầy đủ cần thiết để tự tạm thời xử lý các trục trặc vào những lúc không tiện hoặc không cần đến dịch vụ sửa chữa.

Việc này tất nhiên cũng có thể giúp xe bền lâu hơn, khi các bạn có thể tự mình sửa chữa những trục trặc nhỏ một cách kiểm thời để tránh kéo sang những trục trặc nghiêm trọng hơn ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe.

Camera phụ trợ

Theo các chuyên gia lái xe việc lắp đặt camera phụ trợ cho xe tải mới mua sẽ hỗ trợ người lái có được góc nhìn một cách tốt nhất, đặc biệt là với các xe tải có kích thước lớn. Từ đó, bạn giảm thiểu khả năng va chạm làm thiệt hại xe.

Việc xe gặp phải các cuộc va chạm ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ xe, dù cho có trải qua tu sửa.

4 điều không nên đối với xe tải mới mua

Bỏ qua hướng dẫn sử dụng xe

Khi mua xe tải tại Trường Long, các bạn sẽ được nhận 2 tài liệu, đó là sổ bảo hànhhướng dẫn sử dụng xe.

Cùng là xe tải nhưng thực tế sẽ có một vài điểm khác nhau nhất định giữa các thương hiệu và các bên cung cấp xe cũng như loại thùng xe. Cho nên dù mới lái xe tải hay đã lâu năm thì các bác tài và chủ xe cũng đừng bỏ qua các thông tin trong sổ hướng dẫn và sổ bảo hành.

Hiểu biết đủ và đúng về chiếc xe tải là yếu tố quan trọng giúp bạn giữ cho xe tải bền lâu hơn.

Chở chuyến hàng quá dài

Mua xe tải để chở hàng mà khuyên là không nên chở hàng có hành trình quá dài thì thật bất hợp lý! Tuy nhiên, đối với chiếc xe tải mới mua về thì đây là một trong những điều bạn không nên làm với chiếc xe của mình nếu muốn giữ cho xe bền lâu hơn. Cứ yên tâm vì điều này chỉ diễn ra trong vòng 1 đến 2 tuần đầu, sau đó bạn có thể chở hàng với hành trình xa.

Trong trường hợp buộc phải chạy đường dài thì bạn cần chia nhỏ hành trình của mình ra bằng các khoảng thời gian cho xe nghỉ từ 20- 30 phút rồi hẵng tiếp tục chạy tiếp.

Chở hàng vượt quá 70% trọng tải xe

Đối với 2000km đầu tiên của xe tải mới, các chủ xe và bác tài nên chở khoảng 70% khối lượng hàng hóa cho phép của xe. Điều này sẽ giúp động cơ và các hệ thống trên xe “làm quen” dần với công suất hoạt động.

Nếu ban đầu, các bác đã chở tối đa tải trọng xe tải thì các bộ phận của xe sẽ dễ bị ăn mòn nhanh chóng, các bánh răng của các bộ ly hợp hay các trục sẽ không kịp giãn nở để thích ứng.

Bảo dưỡng trễ hạn quy định

Đối với bất kỳ loại xe nào và bất kỳ xe tải mới mua hay đã mua lâu thì việc bảo dưỡng luôn được chú trọng trong mục đích giữ cho xe bền lâu và hoạt động ổn định.

Tuy nhiên, có thể vì một số lý do nên nhiều khi sẽ vẫn bảo dưỡng đúng số lần nhưng lại hay vướng phải việc quá hạn. Do đó, các bác tài và chủ xe cần lưu ý và lên lộ trình chở hàng hóa phù hợp cho lịch bảo dưỡng xe tải.

Lời kết

Hi vọng rằng những thông tin trên đã giúp ích cho các chủ xe và bác tài sau khi mới mua xe tải chở hàng. Bởi vốn việc giữ cho xe bền lâu có giá trị rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh.