Làm thế nào để chọn mua được xe tải chở hàng phù hợp

Ngày đăng: 03/12/2023

Bạn đang tìm một chiếc xe tải phù hợp để vận chuyển hàng hóa của mình, nhưng còn bối rối và chưa biết bắt đầu từ đâu! Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe tải chở hàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn tối ưu nhất!

Làm thế nào để chọn mua được xe tải chở hàng phù hợp

Làm rõ nhu cầu chuyên chở hàng hóa

Xác định mục đích vận chuyển là chìa khóa chính để bạn tìm ra được chiếc xe tải chở hàng phù hợp với mình nhất! 

Việc này không đơn giản chỉ với câu nói “Tôi muốn có một chiếc xe tải chở hàng” mà nó cần được cụ thể hơn là xe tải đó có thể chở được khối lượng hàng hóa bao nhiêu, kích thước thùng hàng như thế nào, loại thùng gì để đảm bảo chất lượng hàng hóa,v.v.

Vậy hãy cùng Trường Long đi qua từng tiêu chí lựa chọn xe tải chở hàng dưới đây nhé.

Đầu tiên bạn cần tìm ra tải trọng hàng hóa mà bạn cần có ở chiếc xe tải.

Lựa chọn tải trọng cho xe tải

Bạn cần xác định được khối lượng hàng hóa mà mỗi lần bạn cần vận chuyển nặng nhất vào khoảng bao nhiêu tấn (bao nhiêu ký). Khi đã có một con số ước tính thì bạn cần tìm trên thị trường đang có các loại xe tải phân loại theo những tải trọng nào.

Hiện nay về tải trọng, xe tải đang được chia thành 4 loại chính từ xe tải hạng nhẹ, hạng trung và hạng nặng và siêu trọng. Trong đó:

Hạng nhẹ (Tải trọng từ 1 tấn đến 6 tấn)

- Xe tải 1 tấn - 2 tấn: Chở hàng hóa có khối lượng từ nửa tấn đến 2 tấn. Thường là các loại hàng hóa nhỏ gọn, dân dụng, đồ nội thất,...
- Xe tải 3 tấn - 5 tấn: Dùng để chở các hàng hóa có khối lượng từ 1,5 tấn đến 5 tấn, dạng cồng kềnh. Thường là các loại thiết bị, máy móc, vật liệu, nội thất lớn.

Hạng trung (Tải trọng từ 7 tấn đến 15 tấn)

- Xe tải 7 tấn - 8 tấn: Chuyên chở từ 5 tấn hàng trở lên. Thường là các loại hàng hóa giống nhau nhưng với số lượng lớn, bao gồm luôn các loại hàng hóa cồng kềnh.
- Xe tải 10 tấn - 15 tấn: Loại hàng hóa cũng tương tự như xe tải 8 tấn, nhưng khối lượng chuyên chở mỗi chuyến yêu cầu lớn hơn hoặc chuyên chở các loại máy móc thiết bị cồng kềnh, vật liệu thô sơ có khối lượng lớn.

Hạng nặng (Tải trọng từ 16 tấn trở lên, tối đa 40 tấn)

Loại xe tải với tải trọng lớn nhất này thường lưu thông trên các cung đường dài, Bắc Nam.
- Xe tải 3 chân: Khối lượng hàng hóa tối đa là 16 tấn với đặc điểm 3 chân trụ giúp xe chịu lực tốt.
- Xe tải 4 chân: Có thể chở hàng hóa có khối lượng lên đến 20 tấn. Các chân trụ được chia đều trên thân xe.
- Xe tải 5 chân: Dành cho mục đích chở hàng hóa có khối lượng mỗi chuyến lên đến 25 tấn. Phần chân trụ thứ 3 có thể điều hướng.

Xe tải chở hàng siêu trường, siêu trọng

Dành cho các mặt hàng siêu trường siêu trọng cần có loại xe tải riêng để chuyên chở. Tải trọng vận chuyển hàng có thể lên hàng trăm tấn.

Lựa chọn loại thùng

Sau khi đã xác định được tải trọng hàng hóa mà bạn cần chở cho mỗi chuyến xe tải và loại xe tải có tải trọng tương ứng, bạn cần lựa chọn loại thùng chở hàng phù hợp.
Tùy loại hàng hóa khác nhau thì có loại thùng khác nhau để phục vụ. Tuy nhiên, có những loại thùng phổ biến, có thể chở đa dạng các kiểu hàng hóa. Cụ thể:

Thùng mui bạt

Xe tải thùng mui bạt được biết đến là loại thùng phổ biến nhất tại Việt Nam trong khi các nước khác đa phần là dạng thùng kín. Điều khiến cho loại thùng này phổ biến đó chính là đặc điểm thời tiết nóng ẩm của nước ta, với phần mui đậy lên thùng xe sẽ giúp chủ xe linh hoạt trong việc giữ cho hàng hóa phía trong được thông thoáng và tránh được mưa gió khi cần.

Thùng kín

Xe thùng kín được xem là loại xe phổ biến tiếp theo tại Việt Nam, đặc biệt là trong những năm gần đây khi mà hình thức mua hàng online trở nên phổ biến. Hàng hóa với yêu cầu bảo quản nghiêm ngặt cũng thường được chở bởi thùng kín.

Thùng đông lạnh

Hình dạng xe tải đông lạnh giống với thùng kín, nhưng được lắp thêm máy làm lạnh, điều chỉnh được nhiệt độ trong thùng. Thường được dùng để chở các loại thủy hải sản hoặc trái cây rau củ xuất nhập khẩu cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp để đảm bảo chất lượng.

Thùng bảo ôn

Tương tự khả năng giữ nhiệt độ thấp cho hàng hóa, nhưng xe tải thùng bảo ôn không có máy làm lạnh trong thùng xe. Thùng xe được đóng bằng vật liệu giữ nhiệt để giữ cho nhiệt độ hàng hóa trong thùng xe ở mức thấp trong quảng đường vận chuyển ngắn.

Thùng lửng

Đây là loại thùng được sử dụng để chở các nguyên vật liệu thô, không cần bảo quản quá nghiêm ngặt. Thùng lửng cũng thường được lắp kết hợp trên các loại xe chuyên dùng như xe tải cẩu để có thể vừa nâng, cẩu hàng nặng vừa có khả năng chuyên chở.

Ngoài các loại thùng phổ biến trên, thị trường cũng cung cấp các loại thùng đáp ứng các nhu cầu chuyên chở riêng biệt như xe tải chở gia cầm, xe tải thùng cánh dơi.

Phân loại theo thương hiệu

Ở Việt Nam hiện tại đang phổ biến các loại xe tải có động cơ nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản và với các mức giá khác nhau và nhiều đại lý phân phối khắp cả nước.

Trong đó, các loại xe nhập khẩu từ Nhật bản vượt trội về độ bền bỉ, công suất mạnh mẽ và dịch vụ hậu mãi tốt. Song các xe tải Nhật Bản và Hàn Quốc có giá thành cao hơn nhiều so với xe tải Trung Quốc.

Song với chất lượng xứng với tầm giá ở nhiều thương hiệu, quý khách hàng có thể cân nhắc thương hiệu vừa hợp ví và hợp nhu cầu sử dụng của cá nhân nhất.

Đối với quý khách cần sử dụng xe tải với mật độ cao và đòi hỏi sự ổn định thì xe tải Nhật Bản hoàn toàn đáp ứng được điều này.

Sau đây là những hãng xe tải Nhật Bản phổ biến tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo.

Xe tải Isuzu

Thương hiệu xe tải nổi tiếng của Nhật Bản, được sản xuất từ năm 1973. Isuzu đã có mặt trên tại 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Xe tải Isuzu được đánh giá cao về chất lượng vận hành và độ bền bỉ.

Xe tải Hino

Xe tải chở hàng thùng mui bạt Hino Trường Long

Xe tải chở hàng thùng mui bạt Hino Trường Long

Thương hiệu xe tải Nhật Bản khác, được thành lập vào năm 1942. Hino cung cấp các dòng xe tải chất lượng cao với động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Mitsubishi Fuso

Thương hiệu xe tải Nhật Bản thuộc sở hữu của Daimler AG. Xe tải Mitsubishi Fuso được đánh giá cao về độ bền bỉ và khả năng vận hành ổn định.

Vì sao nên chọn mua xe tải chở hàng Trường Long

Nhà cung cấp uy tín

Khi đến với Trường Long quý khách hàng sẽ có được chiếc xe tải hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ với chất lượng Nhật bản - thương hiệu Hino Motors, đáp ứng mật độ chuyên chở hàng hóa cao và tải trọng lớn. Nhà cung cấp của chúng tôi, Hino Motor có gần 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe tải, và là một trong những hãng xe tải xuất hiện sớm nhất ở Việt Nam. 

Là đại lý 3S của Hino Motors, chúng tôi tự hào rằng mình là đơn vị phân phối sản phẩm xe tải cao cấp và uy tín.

Công nghệ đóng thùng hiện đại

Bên cạnh chất lượng động cơ mạnh mẽ, quý khách hàng còn có được trải nghiệm chở hàng an tâm với chất lượng thùng hàng chắc chắn.

Công nghệ đóng thùng xe tải hiện đại từ nhà máy của Trường Long

Công nghệ đóng thùng xe tải hiện đại từ nhà máy của Trường Long

Chúng tôi tự tin với đội ngũ đóng thùng xe tải hơn 20 năm kinh nghiệm, và không ngừng cải tiến thùng xe để tối ưu trọng lượng hàng hóa mà quý khách chuyên chở, vẫn đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Cục đăng kiểm.

Xem thêm: Tất tần tật thủ tục đăng kiểm xe tải mà bạn cần biết

Dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa đáng tin cậy

Lợi thế khi khách hàng mua xe từ các thương hiệu Nhật bản đó chính là dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp và tận tâm

Thấu hiểu được những vất vả khi vận chuyển hàng hóa và sự tin tưởng mà quý khách hàng đã dành cho thương hiệu Nhật Bản, đại lý Hino 3S Trường Long chúng tôi luôn cẩn thận sửa chữa và bảo dưỡng chiếc xe tải của quý khách. 

Chúng tôi đảm bảo xe ra khỏi trạm với chất lượng tốt nhất và hoạt động ổn định.

Lời kết

Giá trị của một chiếc xe tải chở hàng có thể lăn bánh trên đường không hề nhỏ, thế nên khi lựa chọn mua xe tải, quý khách hàng đã đặt rất nhiều công sức và tâm tư. Chính vì thế, Trường Long chúng tôi luôn cải thiện quy trình tư vấn và sản xuất để hỗ trợ quý khách tốt hơn qua từng ngày! Qua bài viết này chúng tôi cũng hi vọng rằng quý khách đã có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn được chiếc xe tải chở hàng ưng ý!